สมุนไพรแก้เหน็บชา ของดีจากธรรมชาติ

หากใครมีอาการเหน็บชาที่มือ เท้า หรือส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้อาการเหน็บชาด้วยสมุนไพร ซึ่งการใช้ สมุนไพรแก้เหน็บชา นั้นจะเป็นการนำพืชสมุนไพรมาประยุกต์ใช้ในการรักษาอาการเหน็บชา เป็นวิธีการรักษาแบบธรรมชาติที่ได้ผลดีเช่นเดียวกับการรักษาด้วยยา จากนี้เรามาดูกันว่า สมุนไพรแก้เหน็บชา นั้นมีอะไรกันบ้าง ?

สมุนไพรแก้เหน็บชา มีอะไรบ้าง ?

ปอกะบิด
ปอกะบิด เป็นพืชสมุนไพรที่มีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก สูงประมาณ 1-2 เมตร ส่วนของลำต้นกลมเรียว มีเปลือกนอกเป็นสีเทา มีดอกสีส้มแดง และมีฝักสีเขียว ยาวประมาณ 3-4 ซม. มีลักษณะบิดเป็นเกลียวคล้ายเชือกขวั้น เมื่อฝักแก่เต็มที่จะมีสีน้ำตาลดำ ปอกะบิด เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยามากมาย สามารถนำมาใช้ในการรักษาโรคได้หลายชนิดเช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไทรอยด์ ไมเกรน ภูมิแพ้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงตับ ไต และที่สำคัญยังช่วยแก้อาการเหน็บชาได้ดีอีกด้วย

สมุนไพรแก้เหน็บชา

วิธีการนำปอกะบิดมาใช้เป็น สมุนไพรแก้เหน็บชา นั้นก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงนำฝักปอกะบิด 4-6 ฝัก ใส่น้ำร้อน 1 แก้ว จากนั้นให้จิบเป็นน้ำชา เติมน้ำได้เรื่อย ๆ จนกว่าสีน้ำจะจาง ควรดื่มเป็นประจำ ก็จะช่วยลดอาการเหน็บชาให้ทุเลาลงได้

เหงือกปลาหมอ
เหงือกปลาหมอ เป็นพืชสมุนไพรที่มีลักษณะเป็นไม้พุ่ม มีความสูงประมาณ 1-1.5 เมตร ส่วนของลำต้นแข็งและมีหนามอยู่ตามข้อของลำต้น ใบจะมีลักษณะแข็ง มีหนามคมอยู่ริมขอบใบและปลายใบ ผิวใบเรียบมันเนื้อใบเหนียวแข็ง มีดอกสีม่วง ฟ้า ลักษณะของดอกเป็นดอกช่อตั้งตรง มีกลีบรองดอก 4 กลีบ บริเวณของกลางดอกนั้นจะมีเกสรของตัวผู้และเกสรตัวเมียอยู่ เหงือกปลาหมอ เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยามากมาย สามารถนำมาใช้ในการรักษาโรคได้หลายชนิดเช่น โรคผิวหนัง โรคกระเพาะ ช่วยรักษานิ่วในไต ช่วยขับปัสสาวะ และที่สำคัญยังช่วยแก้อาการเหน็บชาได้ดีอีกด้วย

สมุนไพรแก้เหน็บชา

วิธีการนำเหงือกปลาหมอมาใช้เป็น สมุนไพรแก้เหน็บชา นั้นก็ไม่มีอะไรยาก เพียงเอาเหงือกปลาหมอทั้งต้นมาตำ แล้วนำไปทาบริเวณมือ เท้า และส่วนอื่นที่มีอาการเหน็บชาบ่อย ๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยแก้อาการเหน็บชาให้หายได้

และในท้ายนี้นอกจากการใช้ สมุนไพรแก้เหน็บชา ก็ควรดูแลสุขภาพร่างกายภายใน ด้วยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่อุดมไปด้วย วิตามินบี และที่สำคัญควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ พร้อมทั้งหมั่นออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

Share

Contact Us